howtodownload

howtodownload
cach down

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Cách tải windows 8.x và tạo 1 USB/DVD cài đặt


Trong nhiều năm qua microsoft không cho phép chúng ta tạo ra 1 đĩa cài đặt hợp pháp nào ngoài chính đĩa do họ cung cấp. Nhưng bây giờ microsoft đã cho phép chúng ta làm điều đó trong windows 8.x

Để làm điều này đầu tiên chúng ta vào :

http://windows.microsoft.com/en-us/windows-8/upgrade-product-key-only

Ở đây bạn bấm vào nút Install Windows 8.x.

Vì nó có 2 bản là 8 và 8.1 nên mình ghi là 8.x . Bạn nào thích cái nào thì chọn cái đó nhé,



Sau khi khởi chạy nó sẽ yêu cầu bạn 1 product key. Bạn nhập key vào nó sẽ hiển thị các phiên bản phù hợp với key của bạn.


Tiếp theo


Giờ bạn thấy nền ảnh chụp của mình là màu xanh phải không ? Đơn giản là mình ghét cái màu vàng vàng mặc định của microsoft nên mình đã change đi.

Giờ bạn chọn cái phiên bản mà bạn muốn tải về nhé. 8 hoặc 8.1 tùy bạn


Giờ nó sẽ hỏi bạn là cài đặt ngay (Install now), cài đặt với tạo media (Install by creatinh media), Cài đặt sau từ máy tính bạn (Install later from your desktop). Bạn chọn dòng 2 cho mình nhé. Đó là nó sẽ tạo ra bản cài đặt lên USB hoặc tạo ra 1 file ISO cho bạn ghi ra đĩa.


Ở đây mình chọn là USB flash drive. Bạn cắm 1 usb có dung lượng thấp nhất là 3gb vào nhé. Sau đó là chờ cho nó tải bản cài đặt windows 8 lên lên usb thôi.

Bạn vào ổ C sẽ thấy có 1 thư mục ESD được tạo khoảng 3gb. Nếu bạn xóa nó thì tất cả những gì chúng ta làm sẽ stop luôn. Nhớ là đừng xóa nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét