howtodownload

howtodownload
cach down

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Cách đổi tên file hàng loạt trong windows 7

Bạn có 1 thư mục chứa ảnh hoặc tài liệu hoặc gì gì đó mà tên các file được đặt tùm lum và giờ bạn muốn đặt lại nó theo thứ tự thì có một cách đơn giản sau mà bạn có thể làm không cần dùng đến phần mềm.

Bạn chọn các tập tin mà bạn muốn đổi tên bằng cách bấm giữ phím CTRL và nhấp chuột hoặc bấm CTRL + A nếu các tập tin đó nằm ở cùng 1 thư mục.

ví dụ của mình là đổi file ảnh hàng loạt.


Bạn chuột phải và chọn rename


Bạn nhập tên mà bạn muốn đổi. Ví dụ của mình thì mình muốn đổi các file ảnh này thành tên "hinhanh"


Sau khi đổi tên xong bạn nhấp nút enter để có hiệu lực.lúc này các file của bạn sẽ có tên là "ten ()"

như của mình sẽ là "hinhanh(1)" "hinhanh(2)".........


Vậy là xong rồi nhá.

PS: thường thì mình hay làm cách này khi muốn đổi tên phim hàng loạt.một số chương trình play phim sẽ tự động play các tập theo thứ tự mà không cần chọn tất cả.nhưng khi down về thì lúc tên thế này lúc thế kia vì đôi khi down từ nhiều nguồn khác nhau.thế là mình dùng cách này để rename thành 1,2,3,4.....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét