howtodownload

howtodownload
cach down

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Giảm dung lượng sử dụng Ram của ứng dụng

Với những máy có cấu hình mạnh thì sẽ không quan tâm nhiều lắm đến vấn đề mình đưa ra sau đây.Cái này chắc chỉ áp dụng cho các bạn có máy tính chạy chậm thậm chí là yếu thôi.

Khi bạn bật một ứng dụng lên ví dụ như word chẳng hạn thì nó sẽ ngốn của bạn một lượng Ram đáng kể nào đó.Nhưng khi bạn mở nhiều ứng dụng thì sẽ có hiện tượng máy bạn bị chậm và đơ luôn.Vậy nếu bạn không có tiền nâng cấp máy tính và cũng đã nâng maximum số Ram ảo rồi mà vẫn muốn xài nhiều ứng dụng cùng lúc vì lý do nào đó thì phải làm sao ?? Mở nhiều ứng dụng một lúc sẽ không đủ Ram vậy thì bạn hãy áp dụng cách đơn giản sau của mình nhé để giải quyết vấn đề.

Bạn mở task manager lên và mở một ứng dụng nào đó.ví dụ là word đi ha.


Bạn quan sát thấy cột Memory sẽ thấy winword.exe đã ngốn của bạn một chút Ram.

Giờ bạn mở 1 ứng dụng nữa.ví dụ excel nha.rồi quan sát thấy excel cũng sẽ ngốn của bạn một chút Ram.Điều này chứng tỏ bạn cứ mở thêm ứng dụng thì mỗi thằng sẽ ăn một ít Ram của bạn.Điều này chẳng có gì đáng nói cả phải không ? Nhưng nếu bạn bật photoshop và chrome lên thì bạn sẽ thấy máy bạn có vấn đề liền. Bạn thì không muốn tắt một vài ứng dụng ví dụ như word và excel chẳng hạn vì bạn còn dùng nó ngay bây giờ vậy thì chỉ có một cách giúp bạn chạy các ứng dụng này mà máy ít bị đơ đó là khi tạm chưa dùng ứng dụng nào thì bạn bấm vào nút minimize để thu nhỏ ứng dụng xuống khay hệ thống.điều này sẽ giúp các ứng dụng ngốn ít Ram hơn và dành số Ram đó cho các ứng dụng khác.

Trong các hệ điều hành hiện nay thì một ứng dụng tạm thời không hoạt động và bị thu nhỏ xuống thì hệ thống sẽ sử dụng Ram ảo cho ứng dụng đó và lấy 1 ít bộ nhớ vật lý để đảm bảo đủ cho ứng dụng đó xài.

PS: có lẽ mình giải thích hơi rắc rồi và dài dòng quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét