howtodownload

howtodownload
cach down

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Cách Ẩn tập tin hoặc thư mục Sử dụng Command Prompt

Hướng dẫn sau đây giúp bạn ẩn tập tin và thư mục sử dụng dòng lệnh trên windows .Có một điều quan trọng là khi chúng ta ẩn với cách này thì các tập tin hoặc thư mục sẽ không được tìm thấy cho dù chúng ta sử dụng công cụ tìm kiếm của windows hay click vào Show All Hidden Files and Folders .

Ví dụ mình có một thư mục tên là bi mat nằm ở ổ đĩa E chứa những thông tin rất quan trọng và mình muốn ẩn thư mục này đi thì mình làm như sau.


Đầu tiên mình mở command promt bằng cách nhấn tổ hợp phím windows + R rồi gõ cmd và nhấn enter hoặc bấm vào phím windows rồi gõ cmd và nhấn enter.

Trong cửa sổ dòng lệnh mình gõ lệnh sau để ẩn thư mục bi mat của mình nhé.

attrib +S +H "E:\bi mat"

giải thích chút nhé.ở đây thì :

S là System file attribute : có nghĩa thuộc tính file hệ thống.

H là Hidden file attribute : có nghĩa là thuộc tính file ẩn.

Bây giờ thì thư mục của mình đã được ẩn đi rồi.để hiển thị lại thư mục này thì mình chỉ cần gõ lệnh sau :

attrib -S -H "E:\bi mat"

Với hướng dẫn này thì bạn đã tránh được sự nhòm ngó của người khác vào các tài liệu quan trọng của mình rồi nhé mà lại không cần sử dụng phần mềm nào cả.Nếu ai đó không thành thạo thì thấy gõ lệnh phê quá, lúc đó bạn có thể lên mạng kiếm một số phần mềm ẩn file cực mạnh thay thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét